Giamotorcuacuon

Giá motor cửa cuốn

Kinh nghiệm sử dụng cửa cuốn

Những thắc mắc và sẻ chia kinh nghiệm từ những khách hàng đã sử dụng cửa cuốn nhiều năm và các khách hàng chuẩn bị làm cửa cuốn cho ngôi nhà của mình. Những câu hỏi hay và những kinh nghiệm quý báu dưới đây là nội dung trên diễn đàn webtretho do thành viên MeMit mở Topic ngày 10/11/2005.

Là công ty hoạt động ngành cửa nhiều năm, chúng tôi chân thành biết ơn MeMit và diễn đàn webtretho.

MeMit

Thành viên

 

1. Cảm ơn các mẹ đã và sẽ ngó vào topic của em và cho em lời khuyên trước ạ?
Cho em hỏi là có mẹ nào đã dùng cửa cuốn cho gia đình mình chưa? Các mẹ thấy có thuận tiện ko? Có nên lắp ko? ưu nhược điểm là gì?
Theo em thì
ưu điểm: An toàn
Nhược điểm: Khi cũ thì kêu ầm ầm, gỉ, xấu, trong trường hợp mất điện thì cũng hơi bị tốn sức, giá thành đắt.
Vậy có nên dùng ko ạ
Mong các mẹ cho lời khuyên, cảm ơn các mẹ nhiều.

kien2000

Thành viên

 

 

2. Các mẹ ơi, em đang hoàn thiện nhà. Muốn lắp cửa cuốn. Các mẹ có ai biết địa chỉ nào uy tín không chỉ giúp em với. Với lại các mẹ có kinh nghiệm đặt cửa cuốn thế nào không?
Với cả khóa cửa các phòng nữa ạ (khóa cửa có tay nắm ý ạ). Nên dùng loại nào, mua ở đâu..?.
Rất mong các mẹ giúp đỡ. Cảm ơn các mẹ nhiều!

babylover

Thành viên

3. cửa nhà mình dùng mới được…2 năm cũng đang kêu ầm ĩ đây.
bạn tìm hiểu kỹ về cửa cuốn điện nhé, có an toàn trong trường hợp có sự cố như cháy không? cháy thì phải cắt điện rồi, thoát hiểm sẽ khó khăn đấy

huechi_uct

Thành viên

4. Nhà mình dùng cửa cuốn được 10 năm rồi, nhưng là cửa cuốn tay, nó kêu to lắm nếu không để ý, kéo từ từ thì kêu bé hơn. 10 năm rồi mình thấy nó vẫn thế, không gỉ, không xấu nhưng vẫn kêu to .
Nhược điểm lớn nhất của nó là lúc nào nhà mình cũng phải mở hết cửa cuốn, chỉ còn cửa gỗ đóng, nên nhiều khi cũng cảm thấy không an toàn, mở cửa gỗ ra rồi cướp nó xông vào nhà được ngay

nguoinhaque

Thành viên

5. Nhà mình dùng cửa cuốn điện được 2 năm rồi, êm lắm, có điều khiển từ xa. Êm hay không do mô tơ. Bạn nên đặt hàng công ty có uy tín đàng hoàng. Ngoài cửa cuốn mình làm thêm cửa nhôm kính trông như vp công ty ấy. Chỉ khi nào đi đâu hoặc đi ngủ mới đóng cửa cuốn. Năm ngoài trộm vào khua sạch tiền còn mấy cái xe máy không mấy nhờ cửa cuốn.
Trường hợp hỏa hoạn, cúp điện thì có dây kéo tay nhưng chậm lắm. Nhà mình làm cửa thoát hiểm trên cửa sổ tầng 1, vất mấy cái chăn nhảy xuống vô tư.

kien2000

Thành viên

6. Ôi em chưa nghĩ đến đoạn hỏa hoạn. Thiết kế ban đầu của em không có cửa cuốn chỉ có cổng (thanh mảnh lắm) và cửa gỗ kính. Nên em thấy không yên tâm. Cho thêm cái cửa cuốn, không ngờ lại phức tạp thê.
Chị có biết công ty nào có uy tín đàng hoàng không. Em chẳng biết. Chị hay mẹ nào biết chỉ em tý. Thanks nhiều.

minhhn

Thành viên

7. Nha tôi cũng có dùng cửa cuốn.Mới đầu cũng sợ không dám dùng vì sợ khó khăn khi bị mất điện ko mở được cửa và sợ không an toàn.Nhưng khi dùng rồi thì mới thấy nó có nhiều cái hay
/
cửa rất cứng dù nhìn nó có vẻ rất mỏng manh nên chẳng sợ bị ăn trộm.lại có cai điều khiển từ xa rất tiện,khi về nhà cách 5m mở của rồi phi thẳng xe vào trong mà chẳng cần dừng lại để mở cửa như cửa gỗ hay cửa sắt.còn khi mất điện à,chảng phải lo vì có thể mở nó bằng tay rất nhẹ(chỉ khi ở trong nhà mới mở được thôi ,còn ở ngoài thì chịu)vì thế nhà tôi lắp thêm bộ lưu điện ,chẳng còn phải đứng ngoài khi mất điện nữa.
Nhà tôi dùng cửa Úc bền lắm mấy năm rồi mà chẳng bị hỏng hay có tiếng kêu cả,rất êm.
Có một lần trộm nó định vào nhà tôi,may mà có còi báo động nên nó chay biến dạng,hú hồn vì lúc đó không có ai ở nhà cả,bên trong lại bao nhiêu đồ đạc đắt tiền và còn cả con @ ở nhà nữa

_Bimbimcua_

Thành viên

8. NHà em cũng đang định làm cửa cuốn đây, nhưng chỉ dùng cho lối vào xe oto thôi, còn mọi ng đi lại,xe máy đã có cổng sắt bên cạnh, nói chung là cũng ít sử dụng nhưng lại ở mặt đường, nhiều ng qua lại…Nhà e cũng chưa đi tham khảo chỗ nào cả, nên em vào đây hỏi các bố các mẹ đã sử dụng…Nên mua cửa cuốn tay hay tự động nhỉ, độ an toàn thì cái nào cao hơn, giá thành chênh nhau có nhiều ko …Cái mô tơ của cửa cuốn nghe chừng cũng đắt phải ko ah

chitchatchozui

Thành viên

9. Các mẹ đã dùng cửa cuốn cho mình hỏi một chút nhé:

Nhà mình cũng đang cân nhắc vấn đề cửa cuốn vì thấy nó chắc chắn, an toàn và bây giờ cũng nhiều mẫu mã đẹp. Nhưng mình lại thấy bất tiện ở chỗ cửa cuốn bên ngoài và cửa kính bên trong đều kín bưng, khi muốn mở cửa cho thoáng nhà và để ngó nghiêng ra ngõ tý thì không được.
Nếu mở cửa kính bên trong mà bên ngoài vẫn đóng cửa cuốn hoặc kéo cửa cuốn lên nửa nhà thì hạn chế tầm nhìn, không quan sát bên ngoài được mà nếu kéo cửa cuốn bên ngoài lên còn bên trong đóng cửa kính thì lại không thoáng nhà, còn mở cả hai cửa ra lại sợ trộm .

Vậy nên mình định thôi không dùng cửa cuốn nữa, thay vào đó là trong cửa kính, ngoài cửa sắt tĩnh điện mở 4 cánh. Nhưng mình vẫn phân vân không biết như vậy có được đẹp không vì cửa sắt tĩnh điện chỉ hay thấy dùng làm cổng thôi, và cũng không biết có điểm gì bất tiện không vì nhà mình để gara trong nhà.

linh_ktc

Thành viên

10. Nhà em dùng cửa cuốn.Ban đầu thấy cũng an toàn.
Nhưng gần đây em nghe thông tin cửa này bị dò mã, trộm mở cửa được.Em chẳng rõ thực hư thế nào, thấy sợ quá.Có bác nào biết về vấn đề này không, cho em ý kiến với ạ.

Mẹ Fish

Thành viên

11. Nhg điều bạn nói đều chính là bất tiện k thể tưởng tượng nôổ của cửa cuốn.

Nhà mình khi xây nhà, bản thiết kế ban đầu là trong gỗ, ngoài của sắt tĩnh điện theo kiểu đẩy (lùa) mình nghĩ thoáng và mát hơn nhiều. Nhg k hiểu AX và MC tính toán bàn bạc với nhau thế nào, kêu là để cửa sắt nó bụi và ng ta dòm ngó , sợ trộm v.v nhằm lúc mình đi vắng tự quyết với nhau là ngaòi cuốn trong gỗ panô kính. Trời ơi, xây 1 lúc 2 cái nhà thì cẩ 2 cái dập khuôn y chang.

Giờ thì đi đâu về nhà cửa kín bưng, ẩm thấp và có mùi k thể chịu nổi, đóng cửa cuốn thì nhà tối om om, để cửa cuốn lên cao thì MC lúc nào đi ngang qua nhà mình cũng đề nghị kéo xuống k nắng hoặc mưa nó làm nứt cửa gỗ . Nấu cơm và ăn uống lúc nào cũng fải để tình trạng cửa gỗ mở toang, cửa cuốn để lưng chừng, n gta đi qua toàn thấy bắp chân thôi .

Nhiều khi bực không chịu nổi, mà bà con hàng xóm kỳ ghê, ai đi qua nhà ai cũng fải dòm vào là sao , thế là trận chiến để lửng hay để hẳn toang ra luôn luôn bắt đầu. Lý do căng thẳng mình luôn nói rằng, “nhà này k buôn bạc giả nên k fải sợ ai hết, mở ra cho thoáng”.

Nói chung bất tiện vô cùng

MeMit

Thành viên

12. Nói chung nếu ko phải nhà mặt đường, ko cho thuê bán hàng thì ko nên dùng cửa cuốn. Có dùng thì chỉ nên dùng ở gara otô thôi.
Còn nếu dùng cửa cuốn thì tốt nhất là dùng cửa có 2 chế độ: khe hoặc kín. Cái chế độ khe rất tuyệt, rất thoáng và nhìn ra bên ngoài rất rõ nhưng rất an toàn. Nhưng giá thành thì hơi bị đắt

Hôm qua em đi xem cửa cuốn, chú bán hàng bảo là cần gì làm cửa sắt nữa, mình cửa cuốn là đủ an toàn rồi, trộm làm sao phá được. Nhưng mà chồng em thì cũng nghĩ như anh, bảo cho xà beng vào là phá được tất, nhất là cửa có lỗ thoáng.
Anh ơi vậy dùng cửa nào thì an toàn bây giờ?

Melb

Thành viên

13. Nhà mình cũng lắp cửa ô thoáng, mà cũng chỉ duy nhất cửa này thôi, không có thêm bất kỳ lớp cửa nào khác nữa vì tầng 1 nhà mình chỉ dùng để xe là chính. Mình thấy rất tiện vì mỗi khi về chỉ bấm điều khiển mở cửa là phi luôn vào nhà được rồi.

Khi làm cửa, anh xã mình cũng khá băn khoăn về độ an toàn nhưng mình thì nghĩ thế là đủ vì đúng là cửa để phòng người ngay là chính chứ nếu kẻ gian muốn vào nhà mình thì cửa nào mà ngăn được chúng. Ngay cả khi nhà bạn làm cửa sắt 2, 3 lớp đi nữa thì bạn có bảo đảm tất cả các phần khác của ngôi nhà đều an toàn, chắc chắn như vậy không (ví dụ như ban công, cửa sổ, ngay cả tường bao nữa). Thế nên cứ vô tư đi, đừng lo lắng nhiều cho thêm già sớm (không biết là mình AQ hay là vì chưa có của nả gì trong nhà nên mới có thể vô lo nhỉ).

Cơ mà bỏ tiền lắp thêm cửa nữa có khi lại là cách để mua sự yên tâm cũng nên. Gần nhà mình cũng có nhà lắp tận 3 lớp cửa cơ đấy (1 cửa sắt 4 cánh, 1 lớp cửa cuốn rồi thêm 1 lớp nhôm kính bên trong nữa), mở hết mớ cửa này chắc cũng mệt phết đấy .

Bản Làng

Thành viên

14. Mọi người ơi, có ai đã từng so sánh các ưu nhược điểm của:
cửa Úc vs. cửa Đức
– Cửa của các hãng khác nhau
– Hồ điện vs. Bộ lưu điện

Có ai có báo giá của các loại cửa cuốn và so sánh được thì PM em với nhé. Em đang hoàn thiện nhà rồi. Cám ơn nhiều ạ!

sukem1102

Thành viên

15. Mình cũng đang cần làm cửa cuốn, ai có địa chỉ làm uy tín chỉ mình với. Mà cửa Đài Loan thua cửa Đức nhiều ko nhi? Hôm nay hỏi hàng gần nhà báo giá 1tr3 cửa Đức mà chả nói rõ hãng nào.

nhan-truc-lam

Thành viên

  1. Không có cửa nào là của Đức hay của Úc cả. Tất cả đều được chế tạo tại Việt Nam.
    Bộ Hồ Điện dùng được cho cửa cuốn và vài thiết bị khác nữa như đèn, quạt, TV. Còn bộ lưu điện chỉ dùng cho cửa cuốn.

spring2710

Thành viên

17. Cả nhà ơi cho em hỏi một chút ạ.
Nhà em mới lắp cửa cuốn được 1 tháng, nhưng không hiểu sao rất nhiều lần cửa bị mở vào ban đêm (khoảng 3,4 lần), mà rõ ràng là đã khóa và kiểm tra rất cẩn thận. Em thấy bảo bây giờ có nhiều bọn trộm vác cả cái máy dò tần số đi để dò mở cửa cuốn,em sợ cửa nhà em đang bị dòm ngó như thế, không biết có thật thế không ạ.
Mấy hôm nay nhà em mất ăn mất ngủ vì đã lỡ tháo hết cửa sắt xếp đi rồi, mà cứ cái kiểu mở vào ban đêm thế này thì ko dám ngủ quá. Cũng không hiểu có lý do gì về kỹ thuật hay bọn trộm cố tình thế nào mà em vẫn chưa thấy mất mát gì, nhưng cứ kéo dài tình trạng thế này chắc nhà em ko chịu nổi quá!
Nhà bố mẹ nào dùng rồi chia sẻ cho em một chút kinh nghiệm với ạ.
Mong cả nhà trả lời sớm giúp em.

MeMit

Thành viên

18. Trời! Cửa nhà bạn là cửa của hiệu nào vậy? Nhà mình cửa Úc, lúc mất điện nâng lên nâng xuống rất dễ dàng luôn, mình yếu ơi là yếu mà cũng nâng được

MeMit

Thành viên

@Chị mũi hếch: Theo em thì nên lắp cửa cuốn, nhất là cửa cuốn ở gara
Thứ 1 vì nó đẹp và ko tốn diện tích để mở ra mở vào, rất sang trọng
Thứ 2 là hiện đại, nếu chị làm cửa sắt thì đang ở trong ô tô phải xuống mở cửa cổng lần 1, đến gara mở cổng lần 2, mất diện tích cho các cánh cửa.
Thứ 3: ko có chuyện là chỉ cần dùng tay mà nâng dc cửa cuốn khi nó đã đóng đâu ạ (nếu là trộm đang ở bên ngoại nhà). Thế thì chả ai làm cửa cuốn cả, nhất là các cửa hàng ở mặt đường.
Thứ 4 về bụi bặm thì cửa cuốn che bụi tốt hơn nhiều so với cửa sắt, cửa cuốn = 1 cửa sắt + 1 cửa kính đấy ạ.
Nhà chị để cửa cuốn ở cửa gara thì chỉ lúc đi làm về mở ra rồi đóng lại ngay chứ có phải mở cả ngày đâu mà sợ bụi ạ
Em là người mở cái topic này hỏi và dùng cửa cuốn được 6 năm rồi thì em thấy rất là tuyệt, rất là hiện đại

bozizou1

Thành viên

19. Có bác nào rơi vào tình huống, đi vắng nhà bị mất điện. Mà mình thì lại ở bên ngoài. Nhà ko có cửa lách. Lúc đó làm j các bác ơi. Mà trường hợp này hoàn toàn có thể xảy ra khi cả GD đi du lịch, về đến nhà, ko mở được cửa thì làm thế nào ah.

 

CỬA ĐẸP NHÀ ĐẸP

CÔNG TY CỬA CHÂU ÚC

Hotline: 0918 666 500
VP1 : 45 Thân Nhân Trung, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM.
ĐT: +84 – (08) – 6294 0258 – FAX: (08) 6294 0259.
VP2 : 569A Lê Văn Lương, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM.
ĐT: +84 – ( 08 ) 3776 0916 — FAX : (08) 3776 0917.

WEBSITE:www.cuadepnhadep.com

 

Bình luận về bài viết này